หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมธรณี มีวัตถุประสงค์เพื่อ:
PEO 1 |
จัดการศึกษาที่ครอบคลุมและสร้างองค์ความรู้พื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ มนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ ซึ่งเป็นพื้นฐานต่อองค์ความรู้ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์
|
PEO 2 |
จัดการศึกษาที่ให้ความรู้และประสบการณ์ของวิชาชีพวิศวกรรมธรณีที่มีขอบเขตและความหลากหลายที่กว้างขวาง
|
PEO 3 |
จัดการศึกษาเพื่อให้นักศึกษามีสามารถในการสำรวจและออกแบบทางวิศวกรรธรณีที่ครอบคลุมในทางวิชาชีพเพื่อเตรียมความพร้อมของนักศึกษาในการทำงาน และสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและแนวปฏิบัติของวิชาชีพที่ดีและทันสมัย
|
PEO 4 |
จัดการศึกษาเพื่อให้นักศึกษามีความเข้าใจถึงความสำคัญของความเป็นผู้นำ การทำงานเป็นทีม การบริหารจัดการองค์กรและโครงการ พหุวิทยาการ การเรียนรู้ตลอดชีวิต การสื่อสาร การแก้ปัญหา การขอใบอนุญาตในการปฏิบัติทางวิชาชีพทางวิศวกรรมธรณี (กว.วิศวกรรมเหมืองแร่) และการขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีควบคุม สาขาธรณีวิทยา (ด้านธรณีวิศวกรรม และกลุ่มที่เกี่ยวข้อง)
|
PEO 5 |
จัดการศึกษาเพื่อให้ผู้สำเร็จการศึกษาได้รับรู้ถึงความสำคัญของความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคมชุมชน ในการปฏิบัติวิชาชีพ และมีทัศนคติและความสามารถพัฒนาตนเองในเชิงภูมิปัญญา บุคลิกภาพ คุณธรรม และจริยธรรม
|
เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว ผู้เรียนสามารถ:
PLO 1 |
สามารถระบุประเด็นปัญหา และหาแนวทางแก้ปัญหาทางวิศวกรรมธรณีที่ซับซ้อนได้ โดยประยุกต์ หลักการทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และธรณีวิทยา
An ability to identify, formulate, and solve complex geological engineering problems by applying principles of engineering science, mathematics, and geology.
|
PLO 2 |
สามารถประยุกต์ใช้การออกแบบทางวิศวกรรมธรณี เพื่อหาผลลัพธ์ที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้โดย คำนึงถึง การสาธารณสุข ความปลอดภัย สวัสดิภาพของสาธารณะชน พร้อมกับปัจจัยด้านประชาคม โลก วัฒนธรรม เศรษฐกิจ-สังคม และสิ่งแวดล้อม
An ability to apply geological engineering design to produce solutions that meet specified needs with consideration of public health, safety, and welfare, as well as global, culture, social, environment, and economics factors.
|
PLO 3 |
สามารถติดต่อสื่อสารในงานวิศวกรรม ได้อย่างมีประสิทธิผลกับผู้รับที่หลากหลาย ทั้งภาษาไทย และ ภาษาต่างประเทศ ด้วยวาจา การเขียนรายงาน การเสนอผลงาน แบบทางวิศวกรรม
An ability to communicate effectively with a range of audiences.
|
PLO 4 |
มีความเข้าใจความรับผิดชอบของวิศวกรตามกรอบมาตรฐานการปฏิบัติวิชาชีพและจรรยาบรรณแห่ง วิชาชีพวิศวกรรมธรณี มีวิจารณญาณ การพิจารณาตัดสินใจ ที่ต้องคำนึงถึงผลกระทบต่อ โลกเศรษฐกิจ- สังคม และ สิ่งแวดล้อม
An ability to recognize ethical and professional responsibilities in geological engineering situations and make informed judgments, which must consider the impact of geological.
|
PLO 5 |
สามารถทำงานร่วมกับเป็นทีมงาน อย่างมีประสิทธิผล ฐานะสมาชิกในทีม มีความเป็นผู้นำ สร้างการมี ส่วนร่วมและบรรยากาศการทำงานร่วมกัน กำหนดเป้าหมาย แผนงาน จนทำให้งานสำเร็จ
An ability to function effectively on a team whose members together provide leadership, create a collaborative and inclusive environment, establish goals, plan tasks, and meet objectives.
|
PLO 6 |
สามารถพัฒนาและดำเนินการทดสอบ ทดลองที่เหมาะสม วิเคราะห์และแปลผลข้อมูล โดยใช้ วิจารณญาณทางวิศวกรรมธรณี เพื่อสรุปผลการทดลอง
An ability to develop and conduct appropriate experimentation, analyze, and interpret data, and use geological engineering judgment to draw conclusions.
|
PLO 7 |
สามารถแสวงหาและประยุกต์ใช้ความรู้ใหม่ ตามต้องการได้ ด้วยการใช้กลยุทธ์การเรียนรู้ที่เหมาะสม สำหรับเรียนรู้ตลอดชีพด้านวิศวกรรมธรณี
An ability to acquire and apply new knowledge as needed, using appropriate learning strategies for life-long learning in geological engineering.
|
จำนวนหน่วยกิตรวม (ไม่น้อยกว่า) 196 หน่วยกิต
สามารถศึกษาต่อในหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมธรณี ที่สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ มทส. หรือสถาบันการศึกษาชั้นนำอื่น ๆ ทั้งในและต่างประเทศ
Students can continue their studies in the M.Eng. in Geological Engineering at the Institute of Engineering, SUT or other leading educational institutes, both domestic and international.
อย่ารอช้า… มาเริ่มต้นเรียนรู้และสร้างสรรค์กับหลักสูตรวิศวกรรมธรณีของเราได้เลย!
ให้เลือกเรียนรายวิชาใด ๆ ที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
Choose to study any course offered at the Suranaree University of Technology.