การประเมินตนเองก่อนสำเร็จการศึกษา
0(0-0-0)
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี
การประเมินระดับผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยการประเมินตนเอง
ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้
- ระบุหลักการพื้นฐานเพื่อกำหนดกรอบความคิดในการแก้ปัญหาวิศวกรรม (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 1.1)
- ตั้งสมการความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรต่าง ๆ (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 1.2)
- แก้ไขปัญหาทางวิศวกรรมที่ซับซ้อนได้อย่างเหมาะสม (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 1.3)
- วิเคราะห์ปัญหาทางวิศวกรรมเพื่อระบุความต้องการและข้อจำกัด (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 2.1)
- ออกแบบระบบหรือพัฒนากระบวนงานให้ได้ตามความต้องการภายใต้ข้อจำกัด (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 2.2)
- คำนึงถึงสาธารณสุข ความปลอดภัย และสวัสดิภาพ รวมถึงปัจจัยด้านบริบทโลก วัฒนธรรม สังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 2.3)
- เขียน ใช้ไวยากรณ์ และจัดรูปแบบเพื่อสื่อสารได้อย่างเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 3.1)
- นำเสนอด้วยวาจา ภาษากาย และการพูดที่ชัดเจนช่วยส่งเสริมการสื่อสาร (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 3.2)
- ใช้รูปภาพ กราฟ และการเขียนแบบวิศวกรรมได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 3.3)
- รับผิดชอบงานทางวิศวกรรมอย่างมืออาชีพและตัดสินใจอย่างมีข้อมูล (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 4.1)
- รับรู้ถึงความรับผิดชอบทางจริยธรรมวิชาชีพ (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 4.2)
- ร่วมมือและปรับตัวให้เข้ากับทีมที่มีความแตกต่างหลากหลายได้ (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 5.1)
- บริหารและวางแผนการทำงานเพื่อให้ทีมบรรลุเป้าหมาย (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 5.2)
- ออกแบบการทดลองเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่ใช้ประโยชน์ได้ (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 6.1)
- ดำเนินการทดลองเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 6.2)
- แปลความหมายและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อได้ผลสรุปที่มีหลักเหตุผล (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 6.3)
- ประยุกต์ใช้เทคนิค อุปกรณ์เครื่องมือ และเทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสมและทันสมัยตามที่จำเป็น (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 7.1)
- เรียนรู้สิ่งใหม่ตามที่จำเป็น (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 7.2)
Student Exit Survey
Prerequisite : None
Learner self-assessment of academic attainment.
Learning Outcomes
- Identify fundamental principles to establish a framework for solving engineering problems. (PI = 1.1)
- Formulate equations that represent the relationships between different variables. (PI = 1.2)
- Solve complex engineering problems appropriately. (PI = 1.3)
- Analyze engineering problems to identify requirements and constraints. (PI = 2.1)
- Design systems or develop processes to meet requirements within given constraints. (PI = 2.2)
- Consider public health, safety, and well-being, as well as global context factors such as culture, society, environment and economy. (PI = 2.3)
- Write, use grammar, and format content to communicate effectively with the target audience. (PI = 3.1)
- Present verbally, with body language and clear speech, to enhance communication. (PI = 3.2)
- Use images, graphs, and engineering drawings correctly and efficiently. (PI = 3.3)
- Take responsibility for engineering tasks professionally and make data-driven decisions. (PI = 4.1)
- Acknowledge and uphold professional ethical responsibilities. (PI = 4.2)
- Collaborate and adapt effectively within diverse teams. (PI = 5.1)
- Manage and plan work efficiently to ensure the team achieves its objectives. (PI = 5.2)
- Design experiments to gather useful data. (PI = 6.1)
- Conduct experiments to obtain reliable data. (PI = 6.2)
- Interpret and analyze data to draw reasonable conclusions. (PI = 6.3)
- Apply appropriate and modern techniques, equipment, tools and information technology as necessary. (PI = 7.1)
- Learn new things as required. (PI = 7.2)