Social Entrepreneurship

ความเป็นผู้ประกอบการทางสังคม

2(1-2-3)

วิชาบังคับก่อน : ไม่มี

แนวคิดความเป็นผู้ประกอบการทางสังคม กิจการเพื่อสังคมและการประกอบการธุรกิจที่สร้าง ผลกระทบทางสังคม การออกแบบแบบจำลองธุรกิจกิจการเพื่อสังคม กลยุทธ์การตลาดสำหรับกิจการเพื่อสังคม ผลตอบแทนทางสังคมจากการลงทุน กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกิจการเพื่อสังคม แหล่งเงินทุนสำหรั บกิจการเพื่อ สังคม

ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังระดับรายวิชา

1. อธิบายแนวคิดความเป็นผู้ประกอบการทำงสังคม กิจการเพื่อสังคมและการประกอบการธุรกิจ ที่สร้างผลกระทบ ทำงสังคม

2. วิเคราะห์บริบท/สถานการณ์/ปัญหาที่สร้างโอกาสต่อกิจการเพื่อสังคม

3. วิเคราะห์และเลือกตลาดที่ธุรกิจสามารถเข้าถึงได้

4. ออกแบบแบบจำลองธุรกิจกิจการเพื่อสังคม

5. นำเสนอแนวคิดและแบบจำลองธุรกิจกิจการเพื่อสังคมใหม่

6. ทำงานร่วมกับทีมที่มีความหลากหลาย

 

Social Entrepreneurship

Prerequisite: None

Concepts of social entrepreneurship, social enterprise and social impact business, business model for social enterprise, marketing strategies for social enterprise, social return on investment, laws related to social enterprise, social enterprise sources of fund

Course Learning Outcomes:

1. Explain concept of social entrepreneurship, social enterprise, and social impact business

2. Analyze the context, situation, and problem that creates opportunities for social enterprise

3. Analyze and select the accessible market for business

4. Design business model for social enterprise

5. Pitching concept idea and business model for social enterprise

6. Work with a diversity of team members