Pre-Cooperative and Work-Integrated Education

เตรียมสหกิจศึกษาบูรณาการกับการทำงาน

1(0-3-3)

วิชาบังคับก่อน : รายวิชาที่สาขาวิชากำหนด และโดยความเห็นชอบของศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ

หลักการ กระบวนการ และระเบียบที่เกี่ยวกับสหกิจศึกษาบูรณา การกับการทํางาน สมรรถนะที่จําเป็นสําหรับการปฏิบัติงานในสถาน ประกอบการ เช่น ทักษะการปรับตัวและทํางานร่วมกับผู้อื่น ความฉลาดทางอารมณ์ จรรยาบรรณวิชาชีพ ระบบบริหารงานคุณภาพในสถาน ประกอบการ วัฒนธรรม
องค์กร และอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทํางาน เป็นต้น ทักษะการสมัครงาน เช่น การเลือกลักษณะงาน และสถานประกอบการ การจัดทําใบสมัครงานและประวัติ การ สัมภาษณ์งาน เป็นต้น การเขียนรายงานเชิงเทคนิคและการนําเสนอ งาน การจัดทําบันทึกความคาดหวังที่ต้องการก่อนปฏิบัติงาน การ เรียนรู้ตนเองเพื่อสะท้อนคิดและพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง การเตรียมความพร้อมสู่ความสําเร็จในเส้นทางอาชีพ ความรู้เบื้องต้นสําหรับความเป็นผู้ประกอบการ

ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังระดับรายวิชา

  1. เข้าใจหลักการ กระบวนการ ตลอดจนระเบียบที่เกี่ยวกับสหกิจศึกษาบูรณาการกับการทํางาน (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 4.1)
  2. ตระหนักในคุณค่าของจรรยาบรรณวิชาชีพ ระบบบริหารงาน คุณภาพในสถานประกอบการ วัฒนธรรมองค์กร อาชีวอนามัยและ ความปลอดภัยในการทํางาน และแนวคิดความเป็นผู้ประกอบการ (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 4.2)
  3. พัฒนาสมรรถนะที่จําเป็นให้เกิดขึ้นในตนเองอย่างเพียงพอ สําหรับ นําไปใช้ปฏิบัติงานในสถานประกอบการ (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 7.2) /li>
  4. เข้าใจและเลือกลักษณะงานที่เหมาะสมกับตนเอง พร้อมการเขียนจดหมายสมัครงาน (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 3.1)
  5. เขียนบันทึกความคาดหวังที่ต้องการ รายงานเชิงเทคนิค และการนำเสนองาน (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 3.1)
  6. ประยุกต์ผลการเรียนรู้ตนเองเพื่อสะท้อนคิดและพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง (ดัชนีชี้วัดสมรรถนะ = 7.2)

 

Pre-Cooperative and Work-Integrated Education

Prerequisite : Courses specified by the School and consent by CWIE

Principles, processes and regulations related to Cooperative and Work-Integrated Education; Competencies required for the workplaces such as adaptive and collaborative skills, emotional Intelligence, professional ethics, workplace quality management systems, corporate culture, and occupational health and safety in work, etc.; Job application skills such as job and workplace selection, preparing job applications and resumes, job
Interviewing, etc.; Technical reports writing and presentation; Expectation report writing before performing the task; Reflection analysis; Preparation for success in the career path; Introduction to entrepreneurship

Course Learning Outcomes (CLOs)

  1. Understand the principles, processes and regulations. related to Cooperative and Work-Integrated Education. (PI = 4.1)
  2. Realize the values of professional ethics, workplace quality management system, corporate culture, occupational health and safety in work, and entrepreneurial concepts. (PI = 4.2)
  3. Develop the necessary competencies to occur in oneself sufficiently for use in work. (PI = 7.2)
  4. Deep understanding and choose the type of work that results them along with writing an application letter. (PI = 3.1)
  5. Write the expectation reports, technical reports, and presentations. (PI = 3.1)
  6. Apply the results of self-learning to reflect and develop oneself continuously. (PI = 7.2)