Opportunity & Feasibility Analysis

การวิเคราะห์และความเป็นไปได้

2(1-2-3)

วิชาบังคับก่อน : ไม่มี

การระบุโอกาสที่มีศักยภาพ การวิเคราะห์แนวโน้มและตลาด การจัดทำแผนที่นำทางเทคโนโลยีและการพยากรณ์เทคโนโลยี การประเมินโอกาส การพัฒนาแนวคิดและวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ การวิเคราะห์ความต้องการเชิงลึกและการทดสอบลูกค้า และการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ทางธุรกิจ

ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังระดับรายวิชา :       

  1. ระบุและยึดโอกาสในการการสร้างคุณค่าจากการค้นคว้าผ่านภูมิทัศน์ทางสังคม วัฒนธรรมและเศรษฐกิจ
  2. พัฒนาแนวคิดและโอกาสสู่การสร้างคุณค่าและแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ดีกว่าแนวทางและความท้าทายในปัจจุบัน
  3. ระบุแนวคิดที่มีศักยภาพในการสร้างคุณค่าและระบุแนวทางอย่างยั่งยืนในการดำเนินการให้เกิดขึ้นจริง

Opportunity & Feasibility Analysis

Pre-requisite : None

Identify potential opportunities, trend and market analysis, technology roadmap and forecasting, opportunity assessment, develop a business concept and vision, customer’s insight and customer validation, and feasibility analysis

Course learning outcomes (CLOs)

  1. Identify and seize opportunities to create value by exploring the social, cultural, and economic landscape.
  2. Develop several ideas and opportunities to create value, including better solutions to existing and new challenges.
  3. Recognize the potential an idea has for creating value and identify suitable ways of making the most out of it.