Marketing Technology

เทคโนโลยีทางการตลาด

3(2-2-5)

วิชาบังคับก่อน : ไม่มี

แนวคิดเกี่ยวกับเทคโนโลยีการตลาด ภูมิทัศน์ทางเศรษฐกิจดิจิทัล แนวโน้มและความต้องการภายในเชิงธุรกิจ หลักการวางแผนและกลยุทธ์สำหรับเทคโนโลยีการตลาด บทบาทของเทคโนโลยีดิจิทัลในการตลาด การรวบรวมและวิเคราะห์ความต้องการของธุรกิจ การเลือกใช้เทคโนลีดิจิทัลในงานการตลาด การบริหารโครงการและปฏิบัติการสำหรับเทคโนโลยีการตลาด และการวัดผลประเมินโครงการทางการตลาด

ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังระดับรายวิชา  :      

  1. แสดงออกถึงความซื่อสัตย์ สุจริต และการมีจรรยาบรรณในวิชาชีพ
  2. แสดงออกถึงการมีความรับผิดชอบและความตรงต่อเวลา
  3. อธิบายแนวทางหรือวิธีการพัฒนาและดูแลระบบคอมพิวเตอร์ได้
  4. ประยุกต์ใช้ความรู้และทักษะด้านนิเทศศาสตร์ดิจิทัลในองค์กรได้อย่างเหมาะสม
  5. ประยุกต์ใช้ความรู้อย่างสร้างสรรค์เพื่อผลิตนวัตกรรมสื่อดิจิทัลได้

Marketing Technology

Pre-requisite : None

Concepts of marketing technology (MarTech), digital economy landscape, trend and business insight analysis, MarTech planning and strategy, role of digital technology in marketing, business requirements gathering and analysis, selection digital technology in marketing project, MarTech process and operation management and MarTech project evaluation assessment

Course learning outcomes (CLOs)

  1. Show honesty, integrity and professional ethics.
  2. Demonstrate the responsibility for work and punctuality.
  3. Explain the concepts of computer system development and administration.
  4. Apply the knowledge and skill in digital communication in organization.
  5. Creatively apply the knowledge to develop digital media innovation.