ความรู้ด้านหุ่นยนต์เบื้องต้น
4(4-0-8)
วิชาบังคับก่อน: ENG29 2001 คณิตศาสตร์วิศวกรรมไฟฟ้า
ประวัติความเป็นมาของหุ่นยนต์ การประยุกต์ใช้งานต่าง ๆ องค์ประกอบทั่วไปของหุ่นยนต์
การกำหนดตำแหน่งส่วนประกอบของหุ่นยนต์ และการแปลงตำแหน่งในระบบพิกัด 3 มิติ จลนศาสตร์ไปหน้าและผกผัน การวางแผนภาระและแนววิถีของหุ่นยนต์ การเขียนโปรแกรมจำลองสถานการณ์ การประยุกต์ใช้งานของหุ่นยนต์ ในหัวข้อที่สนใจเป็นส่วนหนึ่งของโครงงานประจำวิชา
ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้
Prerequisite: ENG29 2001 Electrical Engineering Mathematics
History of robots, applications of robots, components of robotic manipulators, description of position and orientation, three-dimensional mapping, forward and inverse kinetics of manipulators, trajectory generation, robot simulation programming, special projects in robot applications.
Learning outcomes