Global Project Based Learning I

การเรียนรู้โดยโครงงานนานาชาติเป็นฐาน 1                                

4(2-4-8)

วิชาบังคับก่อน:  ไม่มี

นักศึกษารวมกลุ่มแบบสหวิทยาการกับนักศึกษาต่างสถาบันหรือนักศึกษานานาชาติเพื่อจัดทำโครงงานสำหรับแก้ปัญหาใน ระดับพื้นฐานให้กับ อุตสาหกรรม หน่วยงาน องค์กร สิ่งแวดล้อม หรือสังคม ภายใต้การให้คำปรึกษาของอาจารย์ที่ปรึกษาโครงงาน โดยฝึกทักษะการคิดเชิงออกแบบ การวิเคราะห์ปัญหา การระบุปัญหา การนำเสนอแนวคิด การสร้างต้นแบบ การทดสอบต้นแบบ การนำเสนอต้นแบบ และประยุกต์กระบวนการคิดเชิงออกแบบกับโครงานสหวิทยาการที่ได้รับมอบหมาย โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็น สื่อกลางในทุกกิจกรรมของรายวิชา

ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังระดับรายวิชา

  1. ค้นคว้าข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับโครงงานที่ได้รับมอบหมาย
  2. สื่อสารแลกเปลี่ยนรวมถึงนำเสนอข้อมูลและข้อคิดเห็นในระดับพื้นฐานระหว่างสมาชิกในกลุ่ม คณาจารย์ที่ปรึกษาและหน่วยงาน เกี่ยวกับโครงงานที่ได้รับมอบหมาย
  3. ทำหน้าที่สมาชิกกลุ่ม ทั้งบทบาทผู้นำและผู้ตาม เพื่อออกแบบและสร้างโครงงานต้นแบบที่ได้รับมอบหมายให้แล้วเสร็จ

Global Project Based Learning I

Prerequisite:  none

Students form multi-disciplinary group with students from different institutions or international students to create projects addressing basic problems in the industry, agencies, organizations, environment, or society under supervising of project supervisor. Students practice design thinking skills, analyze problems, define problems, ideation, prototyping, test and present prototypes, apply design thinking process to the assigned multi-disciplinary project. All activities are conducted in English language.

Course Learning Outcomes (CLOs)

  1. Research on information about the assigned project.
  2. Communicate, exchange, and present basic information and opinion among group members, supervisor, and organization about the assigned project.
  3. Take role as leader and member to design and create assigned project prototype.