การเขียนโปรแกรมที่ขับเคลื่อนโดยเหตุการณ์
4(3-3–9)
วิชาบังคับก่อน : ENG23 2032 เทคโนโลยีเชิงวัตถุ
หลักการเขียนโปรแกรมที่ขับเคลื่อนโดยเหตุการณ์ การใช้ส่วนต่อประสานโปรแกรมประยุกต์ โครงสร้างภาษาโปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์และการจัดการเหตุการณ์ โครงสร้างทางภาษาเชิงฟังก์ชันเบื้องต้นและเชิงวัตถุที่ใช้เป็นตัวแทนของเหตุการณ์ การส่งและรับวัตถุเหตุการณ์ การสื่อสารข้ามเครื่องโดยใช้การรับส่งเหตุการณ์รูปแบบเชิงสถาปัตยกรรมที่ใช้จัดการและแพร่เหตุการณ์ การใช้แนวทางการเขียนโปรแกรมที่ขับเคลื่อนโดยเหตุการณ์เพื่อพัฒนาโปรแกรมประยุกต์
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังระดับรายวิชา
นักศึกษาสามารถอธิบายแนวคิดการเขียนโปรแกรมที่ขับเคลื่อนโดยเหตุการณ์ และสามารถพัฒนาโปรแกรมประยุกต์ที่ขับเคลื่อนโดยเหตุการณ์ด้วยการใช้โครงสร้างของภาษาระดับสูง
Event-Driven Programming
4(3-3–9)
Prerequisite : ENG23 2032 Object-Oriented Technology
Principles of event-driven programming, using application programming interfaces, language constructs for encapsulating and handling events, events in the forms of basic functional and object-oriented constructs, sending and receiving event objects, inter-machine communication using events, architectural design patterns for managing and propagating events, developing applications using the event-driven approach
Course Learning Outcomes (CLOs)
Students can explain principles of event-driven programming and show the ability to develop the programs through the application of high-level program constructs.