Computer Graphics

คอมพิวเตอร์กราฟิก

4(4-0-8)

วิชาบังคับก่อน : ไม่มี

ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับระบบกราฟิก อุปกรณ์อินพุตเอาต์พุต การหาทางเดินของจุดจากภาพ การแปลงใน 2 มิติ การเคลื่อนที่ การหมุน การสะท้อน การตัดเล็ม แนวความคิดการกำหนดกรอบหน้าต่าง ขั้นตอนวิธีการตัด การแสดงภาพใน 3 มิติ การแปลงใน 3 มิติ การมองใน 3 มิติ การประยุกต์ใช้งานของคอมพิวเตอร์กราฟิก

ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังระดับรายวิชา

รายวิชาส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ขั้นตอนวิธีการสร้างภาพพื้นฐานด้วยคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนสามารถคำนวณ และออกแบบขั้นตอนวิธีการสร้างภาพด้วยคอมพิวเตอร์ทั้งในแบบ 2 และ 3 มิติได้

 

Computer Graphics

4(4-0-8)

Prerequisite : none

An overview of graphic systems, input-output devices, scan conversion, two-dimensional transformation, translation, scaling, rotation, reflection, shearing, windowing concepts, clipping algorithms, three-dimensional representation, transformation, viewing, applications of computer graphics

Course Learning Outcomes (CLOs)

This course promotes the learning and general understanding of basic computerized picture generating algorithms. Students will be able to calculate and to design the algorithms for generating 2D and 3D pictures using a computer.