Advanced Telecommunication Networks

เครือข่ายโทรคมนาคมขั้นสูง

4(4-0-12)

วิชาบังคับก่อน : ไม่มี

คำอธิบายโดยรวมของเครือข่ายโทรคมนาคมขั้นสูง เครือข่ายโทรคมนมคมแบบหลายชั้น เครือข่ายเข้าถึงแบบไร้สาย เครือข่ายเข้าถึงแบบมีสาย เครือข่ายใยแก้วนำแสงแกนหลัก เครือข่ายตรวจรู้แบบไร้สายเครือข่ายเมชแบบไร้สาย

เค้าโครงรายวิชา

  1. คำอธิบายโดยรวมของเครือข่ายโทรคมนาคมขั้นสูง (2 ชม.)
  2. เครือข่ายโทรคมนมคมแบบหลายชั้น (6 ชม.)
  3. เครือข่ายเข้าถึงแบบไร้สาย (8 ชม.)
  4. เครือข่ายเข้าถึงแบบมีสาย (8 ชม.)
  5. เครือข่ายใยแก้วนำแสงแกนหลัก (8 ชม.)
  6. เครือข่ายตรวจรู้แบบไร้สาย (8 ชม.)
  7. เครือข่ายเมชแบบไร้สาย (8 ชม.)

ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้

  1. นักศึกษาสามารถอธิบายแนวคิดและโครงสร้างของเครือข่ายโทรคมนาคมขั้นสูง รวมถึงเครือข่ายโทรคมนาคมแบบหลายชั้น เครือข่ายการเข้าถึงแบบไร้สาย เครือข่ายการเข้าถึงแบบสาย เครือข่ายตอนในแบบออปติก เครือข่ายเซนเซอร์ไร้สาย และเครือข่ายเมชไร้สายได้
  2. นักศึกษาสามารถวิเคราะห์และอภิปรายงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายโทรคมนาคมขั้นสูง รวมถึงการระบุแนวโน้มในอนาคตของเทคโนโลยีโทรคมนาคมได้

 

Advanced Telecommunication Networks

Prerequisite : None

Overview of advanced telecommunication networks; multi-layer telecommunication networks; wireless access networks; wire-line access networks; backbone optical networks; wireless sensor networks; wireless mesh networks.

Course Outline

  1. Overview of advanced telecommunication networks. (2 hr.)
  2. Multi-layer telecommunication networks. (6 hr.)
  3. Wireless access networks. (8 hr.)
  4. Wire-line access networks. (8 hr.)
  5. Backbone optical networks. (8 hr.)
  6. Wireless sensor networks. (8 hr.)
  7. Wireless mesh networks. (8 hr.)

Learning Outcomes

  1. Explain the concepts and structures of advanced telecommunication networks, including multi-layer telecommunication networks, wireless access networks, wire-line access networks,
    backbone optical networks, wireless sensor networks, and wireless mesh networks.
  2. Analyze and discuss research works related to advanced telecommunication networks and identify future trends in telecommunication technologies.