การถ่ายทอดเทคโนโลยี

สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกลมีกิจกรรมสานความร่วมมือกับองค์กรอื่นๆ ในหลายด้าน ทั้งความร่วมมือในด้านงานวิจัย งานบริการวิชาการ การศึกษา ดูงาน การถ่ายทอดเทคโนโลยี การเป็นที่ปรึกษาเข้าช่วยดำเนินโครงการ และแก้ปัญหา เป็นต้น กิจกรรมเหล่านี้มีส่วนช่วยให้เกิดผลผลิตในด้านการ วิจัยที่ตอบสนองตรงความต้องการของสังคม ทั้งภาคอุตสาหกรรม ภาค เกษตรกรรม รวมถึงภาครัฐและเอกชนต่างๆ

(รูปขวา) คณาจารย์เดินทางเข้าเยี่ยมชมและประสานความร่วมมือในการทำวิจัยและการถ่ายทอดเทคโนโลยี ร่วมกับบริษัท Celestica ชลบุรี จากรูปเรียงลำดับจากซ้าย ผศ.ดร.ชาญชัย ทองโสภา ผศ.ดร.กีรติ สุลักษณ์ และ ผศ.ดร.พีรพงษ์ อุฑารสกุล

โครงการพัฒนาโมดูลของซอฟต์แวร์
คณาจารย์ของสาขาวิชาได้รับเชิญเข้าเยี่ยมชมและให้คำปรึกษาแก่ทีมงานของบริษัท CD-ADAPCO ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ Star CCM+ ในส่วนของโมดูลแบบจำลองทรานสิชัน ที่ New Hampshire, US ปี 2551 (จากซ้าย) ผศ.ดร.กีรติ สุลักษณ์, Jin Teck Chu และภรรยา, รศ.ดร.วรางรัตน์ จันทสาโร (ม.เกษตรศาสตร์) และ ร.ศ.ดร.เอกชัย จันทสาโร
โครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีขั้นสูงด้านฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์
อาจารย์ของสาขาเข้าร่วมโครงการอบรมทางเทคนิกและถ่ายทอดเทคโนโลยีในต่างประเทศ ภายใต้การสนับสนุนของ NECTEC และบริษัท Seagate ณ Minnesota, US ปี 2551 โดยมี ผศ.ดร.กีรติ สุลักษณ์ (มทส), ผศ.ดร.วิโรจน์ ลิ้มตระการ (ธรรมศาสตร์), ดร.ยงยุทธ (จุฬาลงกรณ์)