ฟุตบอลลีกส์เครื่องกล (ME Leagues)

   กิจกรรมฟุตบอลลีกส์เครื่องกลจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2544 บนต้นคิดของ รศ.ดร.เอกชัย จันทสาโร (อาจารย์ ประจำสาขาขณะนั้น) เพื่อสร้างความสัมธ์ให้นักศึกษาของแต่ละหลักสูตร ในสาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล รวมทั้ง คณาจารย์ และบัณฑิตศกษา ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน ฤดูการแข่งขันเริ่มในภาคการศึกษาที่ 1 การแข่งขัน แบ่งเป็นสายเก็บคะแนนไปเรื่อยๆ รอบชิงชนะเลิศจัดขึ้นช่วงกลางภาคการศึกษาที่ 3 นักศึกษาในหลักสูตรที่ชื่นชอบ กีฬาลูกหนังสามารถสมัครเข้าร่วมทีม หรือฟอร์มทีมเข้าร่วมแข่งขันได้ ปัจจุบันมีทีมที่เข้าร่วมแข่งในลีกกว่า 10 ทีม อาทิ เดอะเซ็นต์ (The Siant) ทีมเต็งจ่าฝูงในหลายฤดูกาลที่ผ่านมา
  


(ซ้าย) ถ้วยชนะเลิศฟุตบอล ME League ในวันเปิดฤดูการแข่งขัน (ขวาบน) นัดเปิดสนามกับบรรยากาศกองเชียร์เต็มสนาม (กลางบน) ถ่ายภาพร่วมกับผู้ตัดสินและผู้กำกับเส้นในนัดชิงชนะเลิศ (กลางล่าง) ต้นกำเนิด ME League และทีม The Saint มาจาก Freshy Ball ในปี 2544 (ขวาล่าง) อิริยาบทของนักเตะในช่วงพักครึ่งเวลา

ลีกส์ 2012
เปิดลีกส์เมื่อ 25 มิถุนายน 2555 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 12 ทีม จากนักศึกษาทั้ง 3 หลักสูตร (เครื่องกล ยานยนต์ อากาศยาน) ทีมจากพี่ๆบัณฑิตศึกษา และทีมจากคณาจารย์ในสาขา
ลีกส์ 2011
เปิดลีกส์เมื่อ 30 กรกฎาคม 2556 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 10 ทีม จากนักศึกษาทั้ง 4 หลักสูตร (เครื่องกล ยานยนต์ อากาศยาน การผลิต) ทีมจากพี่ๆบัณฑิตศึกษา และทีมจากคณาจารย์ในสาขา