เปิดบ้านเครื่องกล (ME Open House)

     สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกลจัดกิจกรรม "เปิดบ้านเครื่องกล” ขึ้น เป็นประจำทุกปีในช่วงภาคการศึกษาที่ 3 วัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่กำลังตัดสินใจที่จะเลือกสาขาวิชาชีพที่จะเรียนได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิชาชีพด้านวิศวกรรมเครื่องกล การจัดการเรียนการสอน ตลอดถึงปฏิบัติการและเทคโนโลยีต่างๆที่ใช้ในการเรียนการสอน เพื่อให้นักศึกษาที่ตัดสินใจแล้วได้เกิดความมั่นใจในการเลือกเรียนเครื่องกล และนักศึกษาที่กำลังตัดสินใจได้มีข้อมูลมากขึ้นประกอบการตัดสินใจ
   ในงานมีการนำเสนอเครื่องมือต่างๆ ที่ต้องใช้ ห้องปฏิบัติการด้านคอมพิวเตอร์สำหรับงานวิศวกรรม ห้องวิจัยและผลงานวิจัยของคณาจารย์ในสาขา ตลอดถึงผลงานโครงงานวิศวกรรมเครื่องกลของรุ่นพี่ ผลงานของชมรม อาทิ รถ Student Formula I เครื่องบินจำลองและทดลองบิน (Flight Simulation) ซึ่งน้องๆ สามารถที่จะลองขับได้ นอกจากนี้ยังมีการแนะนำหลักสูตรและภาพรวมของการเรียนการสอนด้วย



(ขวาบน) ผศ.ดร.จิระพล ศรีเสริฐผล และทีมงานนักศึกษาของชมรมยานยนต์ผู้พัฒนารถยนต์ Student Fomular I (ขวาล่าง) ทีมงานรุ่นพี่ที่คอยต้อนรับและแนะนำให้ความรู้กับน้องๆ ที่เข้ามาชมกิจกรรมและห้องปฏิบัติการวิศวกรรมเครื่องกล (ซ้ายบน) อ.ดร.อาทิตย์ คูณศรีสุข กำลังบรรยายยสรุปแนะนำเครื่องทดสอบระบบปรับอากาศให้นักเรียนได้รับฟัง (ในช่วงดังกล่าวมีนักเรียนที่สมัครเข้าเรียนที่ มทส และสนใจจะเข้าเรียนในหลักสูตรเครื่องกลเข้าร่วมชมกิจกรรมด้วย) (ซ้ายล่าง) บรรยากาศของทีมงานในห้องแนะนำหลักสูตรและภาพรวมของการเรียนการสอนสาขาเครื่องกล

เปิดบ้านเครื่องคล 2012
จัดขึ้นเมื่อ กันยายน 2555 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โดยมีคณาจารย์ ศิษย์เก่า และนักศึกษาหลักสูตรวิศวมเครื่องกล ยานยนต์ และอากาศยาน เข้าร่วมให้การต้อนรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และนักเรียน ม.ปลาย ที่สนใจอยากเข้าศึกษาในสาขา ได้ชมห้องปฏิบัติการ การแนะนำหลักสูตร และการศึกษา