ชมรมการบิน (Flying Club)

เป็นชมรมที่จัดตั้งขึ้นเพื่อให้นักศึกษาวิศวกรรมอากาศยานและผู้ที่สนใจ ได้เข้าร่วมทำกิจกรรม ปัจจุบันมี อาจารย์สุรเดช ตัญตรัยรัตน์ และ อ.ดร. ชโลธร ธรรมแท้ เป็นที่ปรึกษาชมรม มีการดำเนินการหลายกิจกรรม อาทิ การฝึกออกแบบและสร้างเครื่องบินวิทยุบังคับ (RC) เครื่องบินแบบ 4 ใบพัด (Quadrotor) มีการเข้าร่วมแข่งขันและได้รับรางวัลระดับประเทศมาแล้ว นอกจากนี้ทางชมรมมีส่วนร่วมจัดกิจกรรมค่ายอากาศยาน ในปี 2554 และ ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ฝึกอบรมน้องให้เรียนรู้การออกแบบและประดิษฐ์ เครื่องบินด้วยหลักการทางวิศวกรรม ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจาก น้องๆ ทั่วประเทศที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรม



(ซ้ายภาพใหญ่) น้องๆ จากโรงเรียนต่างๆ และคณะพี่เลี้ยงจากชมรมอากาศยาน ร่วมทำกิจกรรมในค่ายเยาวชนอากาศยาน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 21-23 มกราคม 2554
(ขวากลาง) อ.สุรเดช ตัญตรัยรัตน์ มอบของรางวัลแก่ผู้ที่ชนะการออกแบบและแข่งขันในงานค่ายอากาศยาน
(ขวาล่าง) น้องๆ ที่ภูมิใจกับเครื่องบินลำเก่งที่ออกแบบและสร้างขึ้นมากับน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง


(ซ้าย) สมาชิกของทีมกำลังปรับแต่ง Quadrotor และตรวจสอบความเรียบร้อยของเครื่องก่อนการแข่งขัน
(กลาง) กับงานเปิดโลกวิศวกรรมครั้งที่ 7 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2555
(ขวา) กับถ้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขัน

SUT Young Aviators Camp
ผ่านไปแล้วกับค่าย SUT Young Aviators Camp ครั้งที่ 4 และ 5 ที่จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โดยการจัดค่ายทั้ง 2 ครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่าง วิทยาลัยเทคนิคสุรนารีกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในงานมีทั้งความรู้ในด้านการบิน การทำเครื่องร่อน การทำเครื่องบินบังคังวิทยุ และความสนุกสนาน อื่นๆอีกมากมาย
Thailand MAV Competition
การแข่งขันอากาศยานขนาดเล็ก (Micro Air Vehicle: MAV) เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2555 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโยลีมหานคร ในงานเปิดโลกวิศวกรรมครั้งที่ 7 ซึ่งทีมจากชมรมสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศได้กับอากาศยาน Quadrotor (เครื่องบินแบบ 4 ใบพัด)