ME-SUT Survivor

   ทุกปีการศึกษาจะมีนักเรียนส่วนหนึ่งที่กำลังจะจบชั้นมัธยมปลาย และมีความตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะศึกษาต่อด้านวิศวกรรมเครื่องกลนักเรียนกลุ่มนี้ได้สมัครเข้าเรียนและ เลือกเข้าสังกัดสาขาตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 (โควต้าแบบรับตรง) ถือเป็นกลุ่มที่มีความตั้งใจ อย่างไรก็ตาม การปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมเพื่อให้การใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยเป็นไปอย่างมีความสุขนั้น อาจเป็นเรื่องลำบากสำหรับนักเรียนที่เพิ่งจบและเข้าเรียนมหาวิทยาลัยโดยเฉพาะกับการเรียนแบบระบบไตรภาค (1 ปีการศึกษามี 3 ภาคการเรียน) อย่าง มทส สาขาเล็งเห็นความสำคัญตรงจุดนี้จึงจัดกิจกรรม ME-SUT Survivor สำหรับนักศึกษากลุ่มดังกล่าวโดยเฉพาะ โดยโครงการจะมีขึ้นในช่วงต้นภาคการศึกษาที่ 1 ของทุกปี ระยะเวลาดำเนินโครงการประมาณ 2-3 เดือน รูปแบบกิจกรรมมีทั้งการแนะนำให้รู้จักการใช้ชีวิต การปรับตัวเข้ากับระบบ และการจัดการกับปัญหาในการเรียน กิจกรรมดังกล่าวนี้เป็นส่วนหนึ่งของการดูแลนักศึกษาของสาขาวิชา 
  
(ขวาบน) อ.ดร.วิศิษฐ์พร วัฒนวาทิน ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยาย (ซ้าย) ผู้รับผิดชอบโครงการและกิจกรรม (อ.ดร.อาทิตย์ คูณศรีสุข) กำลังโชว์เสื้อ "สามารถ” นักศึกษาผู้ที่ผ่านกิจกรรมของโครงตามที่กำหนดจะได้รับเสื้อตัวเก่งนี้ไป (อื่นๆ) บรรยากาศของการจัดกิจกรรมที่เต็มไปด้วยสาระและความสนุกสนาน

SUT Survivor 2012
กิจกรรมถูกจัดขึ้นระหว่างเดือนมิถุนายน ถึงกรกฎาคม 2555 เป็นรุ่นครั้งที่ 1 โดยมี อ.ดร.อาทิตย์ คูณศรีสุข เป็นผู้ดูแลกิจกรรม มีผู้เข้าสมัครเข้าร่วมโครงการจำนวน 60 เป็นนักศึกษาสาขาวิศวกรรมเครื่องกลชั้นปีที่ 1 ทั้งหมด จบโครงการมีผู้ผ่านการทดสอบจนได้รับ "เสื้อสามารถ” ทั้งสิ้น 45 คน